मिर्झा गालीब

MPSC TECH
0



                           
                          mirza-galib-inmarathi | InMarathi.com
मिर्झा गालीब 


(२७
डिसेंबर १७९७
१५ फेब्रुवारी १८६९). 


पूर्ण
नाव मिर्झा असदुल्ला खान व टोपणनाव
गालिब’.त्याचे वडील मिर्झा अब्दुल्ला बेग खान हे लष्करात अधिकारी होते. गालिब पाच
वर्षांचा असतानाच ते एका लढाईत मारले गेले. त्यानंतर त्याचा सांभाळ आग्र्यास
त्याच्या आजोबांनी केला. तेथे तो ऐष-आरामात वाढला.


तो
मुळातच बुद्धिमान आणि प्रतिभासंपन्न होता. वयाच्या तेराव्या वर्षी त्याचा उमराव
बेगमशी विवाह झाला आणि सतराव्या वर्षी (१८१४) तो दिल्लीस स्थायिक झाला.
 




१८२८ च्या
सुमारास तो वर्षासनाच्या खटल्यानिमित्त कलकत्त्यास गेला. तेथे तो सु. दोन वर्षे
होता तथापि ह्या खटल्याचा निकाल त्याच्या विरुद्ध गेला आणि तो दिल्लीस परतला.
 


ह्या
खटल्यात त्याचे सर्वत्र प्रयत्न अपेशी ठरून त्याला फार मनस्ताप झाला व कर्जही बरेच
झाले तथापि त्याने वर्षासनासाठी आपले प्रयत्न मोठ्या चिकाटीने चालूच ठेवले.
 


त्याचे
बहुतांश आयुष्य दिल्लीतच व्यतीत झाले. मिळणारे तुटपुंजे वर्षासन तसेच अयोध्येच्या
नबाबाकडून आणि दिल्ली दरबारातून त्याला जे काही थोडेफार वेतन मिळे
, त्यावरच अतिशय तंगीत तो आपला निर्वाह करू लागला.


उत्पन्नाच्या
मानाने त्याचा खर्च बराच होता व त्याला दारूचेही व्यसन होते. त्यामुळे तो अतिशय
कर्जबाजारी बनला. त्याला जुगाराचाही नाद होता व त्याबाबत त्याला तुरुंगातही जावे
लागले. या घटनेचा त्याच्या मनावर
 


खोलवर परिणाम
झाल्याचे त्याच्या काव्यातून आणि पत्रव्यवहारातून दिसते.


त्याचे
फार्सीवर विशेष प्रेम होते. आपली उत्कृष्ट रचना उर्दूऐवजी फार्सीतच आहे
, असे त्याने म्हटले आहे तथापि त्याची विशेष ख्याती मात्र उर्दू काव्यामुळेच
झाली.
 


१८५०
पासून पुढे बहादूरशाह जफर (१८३७
५७) ह्या मोगल बादशहाच्या
सांगण्यावरून तो परत उर्दूत रचना करू लागला. ह्या काळातील त्याची उर्दू रचना
दर्जेदार व परिपक्क आहे.


  १८५७
च्या उठावाच्या वेळी तो दिल्लीतच होता.
 


"दस्तंबू"
ह्या रोजनिशीवजी फार्सी गद्यग्रंथात त्याने १८५७ उठावाची हकीगत लिहून ठेवली आहे.


लेखन संपदा
:-


१) मिहर-इ-नीमरोज
(१८५४
, तैमूर वंशाचा हुमायूनपर्यंतचा इतिहास, पहिला खंड)


 २)
कुल्लियात-इ-नस्र (१८६८
, गद्यलेखांचा संग्रह)


३) दस्तंबू (१८५७
च्या उठावाची हकीगत)


४) पंज-गंज-इ-आहंग
(फार्सी व्याकरण व शैलीवरील प्रबंध)


५) कातिअ-इ-बुर्हान
(१८६१
, बुर्हान-इ-कातिअ  या फार्सी शब्दकोशावरील टीका) 


६)त्याच्या उर्दू
गद्यग्रंथांत ऊद-इ-हिंदी (१८६८) आणि उर्दू-इ-मुंअल्ला (१८६९) ह्या दोन
पत्रसंग्रहांचा अंतर्भाव होतो.


गालिबला दिल्ली
दरबारातून
नज्मुद्दौला दबीरुल्‌मुल्क निजामगंजहा मानाचा
किताब मिळाला होता.













style="display:block"
data-ad-client="ca-pub-2641908921743196"
data-ad-slot="4356803321"
data-ad-format="auto"
data-full-width-responsive="true">

टिप्पणी पोस्ट करा

0टिप्पण्या

टिप्पणी पोस्ट करा (0)